You are currently browsing the daily archive for เมษายน 23, 2007.

สวัสดีครับพี่น้องประชาชนที่เคารพรัก

วันนี้ผมก็อยากจะขอถือโอกาส มากราบขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ได้ส่งกำลังใจมาให้ผมหลายทางเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นจดหมาย เป็นอีเมล์ หรือผ่านอินเตอร์เน็ตของเวบไซต์ Hi-thaksin.org

ก็พอดีช่วงนี้เป็นปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ ผมก็อยากจะกราบขอให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทุกคน เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคในช่วงนี้ไปได้ และขอให้ครอบครัวมีความเข้มแข็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ผมคิดว่าความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ เพราะไม่เช่นนั้นเราจะไม่มีกำลังใจ เพราะคงไม่มีใครจริงใจกับเราเท่ากับคนในครอบครัวเดียวกัน ที่เราจะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อจะได้ฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่มีการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ ก็เลยเป็นสิ่งที่แทรกแซงของปัญหาสังคมเกิดขึ้น ซึ่งผมเคยกราบเรียนท่านไว้ว่า ปัญหาของเรา การเมือง สังคม เศรษฐกิจ มันต้องพัฒนาควบคู่ไปให้ได้ พอดีช่วงนี้การเมืองเรามีปัญหา เศรษฐกิจชะลอตัว ปัญหาสังคมต้องตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สิ่งที่ผมห่วงก็คือเรื่องยาเสพติด เท่าที่ผมทราบช่วงนี้ยาเสพติดเข้ามาเยอะมาก ก็เป็นห่วงลูกหลานเยาวชนจะถูกพวกค้ายาเสพติด แพร่ระบาดเหมือนยุคที่ตอนเรามีปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 ตอนนั้นยาเสพติดระบาดหนักมาก ซึ่งเราก็ได้ทำให้มันหายไปจากสังคมไทยเยอะพอสมควรแล้ว แต่วันนี้กลับเข้ามาใหม่ ก็เพราะว่าเศรษฐกิจเริ่มชะลอตัว ประกอบกับเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อทางการเมือง ทำให้การเอาจริงเอาจังลดลงไป ก็อยากจะฝากเจ้าหน้าที่ทุกคน และฝากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ช่วยกันเถอะครับ เพราะว่าเราต้องเห็นแก่ ลูกหลานของเรา เพราะเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะสังคมใหม่สู้กันด้วยสมอง หากเจอปัญหานี้เข้าไปสมองของลูกหลานเราแย่หมด

หวยใต้ดินตอนนี้ก็ระบาดหนัก พอเศรษฐกิจไม่ดีคนก็เริ่มหันไปเล่นการพนัน ก็เลยทำให้มีปัญหาเรื่องหวยใต้ดิน แล้วก็ทุนการศึกษาของลูกหลานก็หายไป เพราะว่าไปอยู่ใต้ดินซะหมด ผมก็เป็นห่วง ก็เลยอยากฝากให้กำลังใจทุกคนว่า ช่วงวันสงกรานต์ขอให้ระลึกถึงครอบครัว เพราะถือเป็นวันครอบครัว ก็ขอให้ทุกครอบครัวมีความรักความสามัคคี มีความศรัทธาซึ่งกันและกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อจะได้ฝ่าฟันอุปสรรคในช่วงนี้ได้ สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องทุนการศึกษา ที่เคยได้รับทุนแล้วหายไป ก็ลองยื่นความจำนงค์ไปที่มูลนิธิไทยคม ซึ่งผมเองก็พยายามช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้

ที่ผมพูดมาทั้งหมดนั้น พูดด้วยหัวใจของคนซึ่งเคยรับใช้ชาติ ราชบัลลังค์ และพี่น้องประชาชนมา เพราะฉะนั้นผมไม่ได้พูดในฐานะนักการเมือง และไม่ได้พูดเพื่อหวังผลทางการเมืองใดๆ

และก็ขอให้กำลังใจรัฐบาลครับว่า ปัญหาบ้านเมืองมันไม่ง่าย เหมือนที่หลายๆ คนคิด มันมีความซับซ้อน เชื่อมโยงเกี่ยวโยงกันอยู่ เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายต้องหันหน้าเข้าหากัน ร่วมกันทำ ไม่ใช่ว่าเป็นทิฐิว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำ หรือว่าฝ่ายหนึ่งทำอย่างหนึ่ง อีกฝ่ายหนึ่งบอกว่าต้องทำตรงข้าม มันไม่ใช่ครับ มันเป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันทำ และมุ่งเป้าหมายเดียวกัน ว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองเราเจริญก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข

เพราะในที่สุดก็จะมาจบตรงที่ว่า ปีนี้เป็นปีที่ครบ 80 พรรษา พระองค์ท่านทรงเหน็ดเหนื่อย ทรงเสียสละเพื่อคนไทยมาเยอะแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ถ้าเรามาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ก็จะเป็นการเฉลิมพระเกียรติที่เหมาะสมมาก ถ้าประเทศไทยทำได้สำเร็จในปีนี้ ว่าเราฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนช่วยกัน เพื่อเป็นการตอบแทนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงได้ทุ่มเทให้กับคนไทยมาเป็นเวลานานมากแล้ว

ก็อยากจะฝากให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ได้รำลึกถึงจุดนี้ และก็หันมาสามัคคีกันทุกๆ ฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เริ่มต้นจากสังคมฐานเล็กที่สุดก็คือครอบครัว ก็ขอให้กำลังใจทุกครอบครัว และให้กำลังใจรัฐบาลให้ทำงานชิ้นนี้ให้สำเร็จด้วยนะครับ

ขอขอบคุณอีกครั้ง สวัสดีครับ…..

Powered by ScribeFire.

Sticky Topics

เมษายน 2007
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

ความเห็นล่าสุด

บังอร แก้วโสด บน เมล์ด่วนจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัต…
อริศรานุวัติ ไผ่สีสุ… บน เมล์ด่วนจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัต…
นายเกรียงไกรภาษี บน บทสัมภาษณ์ทักษิณ ขินวัตรทางสถา…
นายเกรียงไกรภาษี บน บทสัมภาษณ์ทักษิณ ขินวัตรทางสถา…
นายเกรียงไกรภาษี บน เมล์ด่วนจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัต…

Top Clicks

  • ไม่มี

StatCounter

Blog Stats

  • 242,040 hits