มีรายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์เบอร์มิวดา เปิดเผยว่า นายเอวาร์ท เฟรเดอริค บราวน์ จูเนียร์ นายกรัฐมนตรีเบอร์มิวดา วัย 62 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกผิดหวังที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเลือกบาฮามาสเป็นที่พำนัก แทนที่จะพำนักในเบอร์มิวดา ทั้งที่เบอร์มิวดาเป็นประเทศแรกที่เสนอให้อดีตนายกรัฐมนตรียและครอบครัวลี้ ภัยในประเทศได้

นายกรัฐมนตรีแห่งเบอร์มิวดากล่าวว่า “ผมรู้สึกผิดหวังที่ดร.ทักษิณมิได้ตอบรับไมตรีของเรา แต่ผมเคารพในการตัดสินใจของท่าน และผมก็เข้าใจดีว่า การไปพำนักในบาฮามาสน่าจะส่งผลดีทางด้านกฎหมายและด้านความปลอดภัยต่อ ดร. ทักษิณและครอบครัวมากกว่า เพราะเท่าที่ผมทราบมา บาฮามาสเป็นประเทศที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศไทย และไม่มีสนธิสัญญาทางกฎหมายใดๆ กับประเทศไทย “

นายบราวน์ กล่าวต่อว่า ยังพร้อมต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณเสมอ หากจะเดินทางมาเยือนเบอร์มิวดาในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางมาในฐานะใดก็ตาม