ที่ Hongkong

7 ธันวาคม 2550

เรียน พี่น้องชาว “ ชมรมคิดถึงทักษิณ “ ที่รักทุกท่าน

ก่อนอื่นผมต้องขอขอบพระคุณท่านผู้ก่อตั้งชมรม ที่อุตส่าห์คิดถึงผม คิดถึงการทำงานของผม ในช่วงยามลำบากเช่นนี้ ถือเป็นกำลังใจ ที่ยิ่งใหญ่ ทำให้ผมและครอบครัวได้ยืนหยัดพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของผม โดยหวังว่าอีกไม่นานประเทศไทยจะกลับสู่การใช้หลักกฏหมายด้วความเป็นธรรม ผมต้องขอขอบคุณด้วยความจริงใจ ที่ทุกท่านได้เสียสละเวลา และกำลังทรัพย์ จัดตั้ง Web clubthaksin.com ขึ้น และยังพยายามหาทางติดต่อสมาชิกในต่างแดนให้มาช่วยตามหาผมจนได้พบกับผม

วันนี้ เพิ่งผ่านวันเฉลิมพระชนม์พรรษามาได้ 2 วัน ปีนี้ เป็นปีพิเศษ เป็นปีมหามงคลยิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระชนมายุ ครบ 80 พรรษา โดยพี่น้องชาวไทยได้พร้อมใจกันถวายพระพรอย่างยิ่งใหญ่แต่ผมเสียดายที่ไม่มีโอกาสมาร่วม แต่ผมก็ได้เชิญชวนคนไทยใน แมนเชสเตอร์และเมืองใกล้เคียงมาร่วมจัดพิธีถวายพระพรที่สนามฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีพี่น้องคนไทยมาร่วมงานประมาณ 500 คน ทุกคนต่างภาคภูมิใจในการเกิดมาเป็นคนไทย ที่มีพระมหากษัตริย์ ที่ทรงเสียสละเพื่อหลักนิกร ชาวไทยนานเท่า 60 ปี แห่งการครองราชย์

ท่านสมาชิกชมรมฯ ทุกท่านครับ ผมอยากเชิญชวนทุกท่านได้ น้อมนำพระราชดำรัสที่ทรงพระราชทาน เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมนี้มา ปฏิบัติให้เป็นจริง โดยเฉพาะในเรื่องความปรองดอง เพื่อให้ประเทศไม่ล่มจม ก้าวหน้าต่อไปได้ เพราะ ปีเศษที่ผ่านมาประเทศไทยบอบช้ำมาก ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ความสุขของคนไทยหายไป ความน่าเชื่อถือของประเทศเสื่อมสลายไป ระบบต่าง ๆ ที่สร้างมาชั่วชีวิตคนถูกทำลายไปอย่างรวดเร็ว เพราะเราทะเลาะกันมุ่งเอาชนะคะคานกันเอง ไม่ได้คิดว่าโลกเขาไปถึงไหนแล้ว แรงกดดันจากกระแสโลกาภิวัฒน์ และการค้าเสรีที่เราต้องปรับตัว ลูกหลานต้องเรียนรู้ให้ทันกระแสโลก ความยากจนต้องถูกขจัด ศักยภาพการแข่งขันต้องปรับปรุงอีกมาก ถ้าเรารักพระเจ้าอยู่หัว เราต้องน้อมรับความห่วงใยที่พระองค์ทรงมีต่อชาติและพสกนิกร ไปปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด จริงจัง

สำหรับผมเอง ถึงแม้ว่า จะช้ำถูกใส่ร้ายป้ายสี พยายามที่จัดตั้งองค์กรพิเศษโดยคณะปฏิวัติ ตั้งบุคคลที่เป็นอริทางการเมืองกับผม เป็นส่วนใหญ่ และใช้วิธีการที่ขัดต่อกฏหมายว่าด้วยลักษณะพยาน กฏหมายว่าด้วยวิธีพิจารณาความอาญา ความแพ่ง เล่นงานผมและครอบครัวเป็นพิเศษ ถูกคนที่ผมเคยสนับสนุนทั้ง ชีวิตการเมือง การงาน และส่วนตัว ใส่ร้าย กล่าวเท็จมากมาย

P5966954-2ผมก็พร้อมที่จะอโหสิกรรมให้ เพื่อเป็นการน้อมรับกระแสพระราชดำรัส ประเทศชาติ จะได้เดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะหลังจาก การเลือกตั้งที่จะมีมาในวันที่ 23 ธันวาคม นี้ เมื่อประชาชนตัดสินแล้วอย่างไร ทุกคนต้องเคารพ ไม่ต้องกังวลว่าผมจะกลับมาแก้แค้นใคร ผมตั้งใจไว้ว่า ถ้าผมกลับมา ผมจะลืมเรื่องเก่า ๆ ที่ถูกทำร้าย และใส่ร้าย แต่จะจำคนที่หวังดีและช่วยเหลือผม ยามลำบาก ครั้งนี้ เพื่อหาทางตอบแทนบุญคุณต่อไป ผมหวังว่าผู้ที่หวังร้ายและ คิดร้ายกับผม คงจะเห็นแก่ชาติ บ้านเมือง และ เพื่อนร่วมชาติที่ต้องรับชะตากรรมจากความขัดแย้ง ครั้งนี้ ลืมอดีต มองไปข้างหน้า น้อมรับกระแสพระราชดำรัส นำสู่ความปรองดองของชาติ ดีกว่าครับ

ผมและครอบครัว รับรองว่า ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ถูกกล่าวหาแน่ และ พร้อมจะกลับไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในเวลาอันเหมาะสม พร้อมกันนี้ผมขอขอบคุณคณะที่มาเยี่ยมผม และ นำอาหารเหนือ คือ ข้าวเหนียว น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู และ ไส้อั่ว ซึ่งเป็นของโปรดมาฝากผม นาน ๆ จะได้รับประทานครั้ง อร่อยกว่า สเต๊ค และ หูฉลามครับ บอกตรง ๆ ว่า อยู่ที่ไหน ก็ไม่มีความสุข เท่ากับอยู่ประเทศไทยครับ ” โอ๊ย คิดถึงบ้านครับ”
สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับที่กรุณาคิดถึงและเป็นห่วงผม โอกาสหน้าผมจะเขียนมาคุยอีกครับ อย่าลืมไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคนนะครับ เขาจะได้รู้ว่า เรารอคอย ประชาธิปไตยของเรากลับคืนมา ด้วยใจจะขาดแล้ว

รักและคิดถึงทุก ๆ ท่านครับ

พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร