วันที่ 18 สิงหาคม 2550 เวลา 9.30น. แกนนำและสมาชิกพรรคไทยรักไทยจำนวนหนึ่งได้จัดงานอำลาพรรคไทยรักไทยอย่างเป็นทางการด้วยบบรรยากาศที่เศร้าสลด แต่ก็เปี่ยมด้วยพลัง

สไลด์โชว์ประมวลภาพ “วันอำลา อาลัยพรรคไทยรักไทย” พร้อมฟังเพลง “ปลุกใจไทยรักไทย” ในตอนท้าย
[splashcast KDPO4644DG]

แม้จะทำลาย ร่างกาย ให้ย่อยยับ
แต่ไม่อาจ มาดับ วิญญาณได้
แม้จะเหยียบ ย่ำยี สักเพียงไร
ก็อย่าหมาย ได้ใจ ไปครอบครอง

วิญญาณ ประชาธิปไตย ยังมั่นคง
ยังจะร่วม ฝ่าฟัน อย่างถูกต้อง
แม้เผด็จการ ปลิดร่าง ก็อย่าปอง
ไทยรักไทย พี่น้อง ต้องร่วมกัน

เรายังไม่ ตายจาก เรายังอยู่
ยังจะต้อง ต่อสู้ อีกหลายขั้น
ยังจะมี บัญชี ชำระกัน
เพื่อประชา สุขสันต์ นิรันดร์ไป

ก็แค่เพียง ละคร ในตอนหนึ่ง
จะกล่าวหา ทะลึ่ง ใครก็ได้
จะฟาดฟัน เข่นฆ่า ก็ว่าไป
แต่ความจริง ไทยรักไทย ยังอยู่ยง

ยังอยู่ คู่ชาวบ้าน คนรากหญ้า
ยังเป็น ขวัญใจของประชา อย่างประสงค์
ทักษิณ อยู่ในใจ อย่างมั่นคง
ไทยรักไทย ยังทระนง คงหลักการ

จะยืนหยัด ต่อสู้ ผู้กดขี่
ไทยรักไทย ย่อมเกิดมี ทุกหย่อมย่าน
ไทยรักไทย สมานใจ ตลอดกาล
จะต่อสู้ เผด็จการ จนชีพวาย

และนี่เป็นบทเพลงที่ใช้ขับขานในวันอำลา…..“หนึ่งเดียว นิรันดร์”

และ “ดอกไม้จากใจชน

แถลงการณ์จาก พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร

ภายในระยะเวลาสองสามวันข้างหน้า คณะรัฐประหารในประเทศไทยจะเพิ่มการดำเนินการต่างๆ เพื่อทำลายชื่อเสียงและเกียรติยศของผม ทั้งนี้ เพราะความที่คณะรัฐประหารหวาดกลัวว่าความชื่นชอบของพี่น้องประชาชนที่ยังรักและห่วงใยผม อาจส่งผลต่อการลงประชามติในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่จัดทำโดยบุคคลที่คณะรัฐประหารแต่งตั้ง ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

ผมไม่ได้กระทำสิ่งที่ผิดกฎหมายและไม่เคยทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวง บรรดาข้อกล่าวหาต่างๆ ที่มีต่อผมและครอบครัวล้วนเป็นการกล่าวหาที่มาจากมูลเหตุทางการเมืองทั้งสิ้น

คณะรัฐประหารได้ทำการยึดอำนาจรัฐบาลของผมซึ่งเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย แต่พวกเขาไม่สามารถทำลายความปรารถนาของพี่น้องชาวไทยที่ใฝ่หาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยได้ ไม่ว่าจะใช้วิธีการใส่ร้ายป้ายสีอย่างไรก็ตาม

ผมพร้อมที่จะต่อสู้ทุกคดีและทุกข้อกล่าวหาเมื่อผมมีความมั่นใจว่า ผมสามารถต่อสู้คดีได้ในกระบวนการยุติธรรมที่มีความเป็นธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ภายใต้การครอบงำและแทรกแซงจากรัฐบาลทหาร

ผมหวังว่า สื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศจะเสนอข่าวเรื่องนี้ด้วยความเป็นธรรมโดยโปรดระลึกเสมอว่าผมยังไม่ได้ถูกพิพากษาว่าเป็นผู้กระทำความผิดในคดีใดๆ และผมเป็นผู้บริสุทธิ์

Truethaksin.com : The Truth Shall Set You Free