ท่านสามารถรับฟังบทสนทนาระหว่างนายวิรัช ท่านเจี๊ยบและข้าราชการระดับ 11 จากเทปลับได้ที่วิทยุข้างล่างนี้
[splashcast ADPU1224XU]

แนวร่วมฯไล่กบฏ แฉ!แผนชั่วเผด็จการ โทรฯล็อบบี้อำนาจมืดลงดาบอดีตกกต.เข้าซังเตรวด 3 คน เผยทำงานกันเป็นทีมล้มอำนาจประชาธิปไตย

นายจักรภพ เพ็ญแขแกนนำแนวร่วมฯขับไล่เผด็จการได้เปิดเผยเทปลับบนเวทีปราศรัยโดยในเทปเป็นการสนทนาระหว่างนายวิรัช ท่านเจี๊ยบและข้าราชการระดับ 11

โดยช่วงแรกเป็นการสนทนาระหว่างนายวิรัชและข้าราชการระดับ 11นายวิรัชกล่าวว่าต้องให้เอาคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ชุดเดิมออกและส่งคนที่มาจากศาลเข้าไปเป็นกกต.แทนชุดเดิมและต้องให้ศาลทั้ง 3 ศาลร่วมมือหรือเดินไปในทิศทางเดียวกันซึ่งเราไม่มีทางเลือกเพราะที่ผ่านมาศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ(2549)เราต้องอนุมัติไปตามที่ศาลรัฐธรรมนูญส่งซิกหรือวินิจฉัยมา

นายวิรัชยังได้ฝากข้อมูลที่พูดคุยกันนี้ไปให้รัฐบาล(ชุดทักษิณ)ตัดสินและพูดเกลี้ยกล่อมให้ทางกกต.ลาออก และยังระบุอีกว่ารัฐบาลเองนั่นแหละที่เป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังการทำงานของกกต.ทั้งหมด

ต่อมาข้าราชการระดับ 11ได้คุยโทรศัพท์กับชายที่ใช้ชื่อว่าท่านเจี๊ยบโดยกล่าวทิ้งท้ายกับนายวิรัชว่าหากมีอะไรให้ช่วยที่เป็นประโยชน์ให้โทรมาสั่งได้เลย

ข้าราชการระดับ 11 กล่าวกับท่านเจี๊ยบว่าตอนนี้แนวทางของท่านเจี๊ยบเป็นแนวทางเดียวกับที่ท่านวิรัชแนะนำมาเมื่อสักครู่ไหม/ใช่ถูกต้องท่านเจี๊ยบกล่าว

ข้าราชการระดับ 11 กล่าวว่าตนรู้จักกับวาสนาเป็นการส่วนตัวและจะส่งซิกบอกพี่วาสฯว่าถ้าลาออกปัญหาคดีต่างๆที่มีการฟ้องร้องก็จะทำอะไรเราไม่ได้

พีทีวีนิวส์
22 มิถุนายน 2550

และต่อไปนี้เป็น “บทสนทนาคำต่อคำระหว่างนายวิรัช ท่านเจี๊ยบและข้าราชการระดับ 11” ลงดาบอดีตกกต.เข้าซังเตรวด 3 คน จาก Hi-thaksin.net

ข้าราชการระดับ 11 : ฮัลโหล สวัสดีครับ ขอเรียนสาย…ท่านเจี๊ยบครับ

วิรัช : สวัสดีครับพี่

ข้าราชการระดับ 11 : สวัสดีครับท่านครับ เป็นไงครับ ท่านครับสบายดีหรือเปล่า

วิรัช : ครับสบายดีครับ

ข้าราชการระดับ 11 : เนี๊ยะ วันนี้พอผมเห็นข่าวในทีวี โอ้โฮ…! มัน…ประเทศชาติมันจะอะไรๆ กัน ผมเลยงงใหญ่ ท่านช่วยปรับจูนคลื่นให้ผมหน่อย

วิรัช : ไม่ถึงขนาดว่าเป็นมติ แต่เป็นข้อหารือของเราระหว่าง 3 ศาล (ศาลปกครอง ศาลฎีกา ศาลรัฐธรรมนูญ) เราก็เลยเห็นกันอย่างนี้ว่า เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาชี้ออกมาอย่างนี้ เราก็ไม่สบายใจว่า กกต.ควรจะทำหน้าที่ต่อไปมั้ย คือถ้าให้กกต.ชุดนี้ทำต่อมันก็เวียนกลับมาอย่างเดิม มันก็มีการต่อต้านขึ้นมาอีก เราเลยก็กังวลกันตรงนี้ ท่านประธานศาลฏีกา ก็ให้พวกผม อาจารย์จรัล ท่านเจี๊ยบ ไปดูซิว่าวิธีการที่เราจะทำ จะเป็นอย่างไร เราก็หาหนทางว่า ถ้ากกต.ลาออกเรา ก็เลือกจากศาลฏีกาไป อะไรไป ตามขั้นตอนของมัน

ข้าราชการระดับ 11 : มันสามารถทำได้มั๊ยครับ

วิรัช : ทำได้ตามมาตรา 138 วงเล็บ 3 ซึ่งจริงๆ มันทำได้อยู่แล้ว ตั้งแต่คราวที่แล้ว แต่ทีนี้ถามเราถามว่าทำไมศาลฏีกาไม่ทำ ศาลฏีกาจะเที่ยวไปทะเลาะกับใครต่อใคร มันไม่ควร เราเป็นศาล เราไม่ใช่เด็กๆ แต่ขณะนี้ สถานการณ์บ้านเมืองมันเปลี่ยนไปแล้ว มันบีบให้ศาลฏีกาต้องทำอย่างนั้น

ข้าราชการระดับ 11 : ตามพระราชดำรัสในหลวง

วิรัช : ใช่….และเวลานี้เราถึงบางอ้อเลยว่า ทำไมพระองค์จึงได้ทรงยกย่องศาลฏีกาอยู่ตลอดเวลา ก็เพราะท่านทรงมองเห็นล่วงหน้าว่า ในที่สุด มันต้องกลับมาที่ศาลฏีกา ซึ่งก็จริง ตอนนี้เวลานี้มันไม่มีทางจะเป็นไปอย่างอื่นได้นอกจากให้ศาลฏีกาเลือก กกต. พี่เป็ดเข้าใจมั๊ย มันเดทล็อคแล้ว มันไม่มีทางแล้ว อยู่ที่กกต.จะเสียสละหรือไม่ ไม่งั้นบ้านเมืองมันไปไม่ได้

ข้าราชการระดับ 11 : มันก็จะเดินไม่ได้ เพราะในหลวงท่านมองว่าจะทำยังไงก็ได้ ให้บ้านเมืองทำงานไปต่อได้

วิรัช : ใช่….เพราะฉะนั้นในหลวงทรวงอัจฉริยะภาพมาก.. คือ ท่านมองศาลฏีกาเลยไปมากกว่าตัวเราเองมองตัวเองเสียอีก ช่วงวันนั้นที่ท่านเจี๊ยบ ออกมากับท่านประธานวันถวายสัตย์ท่านเจี๊ยบกับท่านประธานมึนตึ๊บเลยว่า ท่านทรงโยนภาระมาให้ศาลฏีกา เรายังคิดไม่ออกว่าเราจะทำอย่างไร เราจะไปแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ยังไง แต่วันนี้คำตอบมันชัดแล้วว่า อ้อ…ท่านเห็นแล้วว่า เราคนเดียวเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาบ้านเมืองได้

ข้าราชการระดับ 11 : คือ กุญแจสำคัญที่จะช่วยทำให้ได้

วิรัช : ใช่….

ข้าราชการระดับ 11 : วันนี้ที่ท่านจรัล ออกมาให้สัมภาษณ์ ตกลงเป็นข้อกังวล หรือความเห็น

วิรัช : คือศาลเราเนี๊ยะ พี่เป็ด..เราจะมีมติไม่ได้ เราจะมีธงมาก่อนไม่ได้

ข้าราชการระดับ 11 : อ้อ….ครับ

วิรัช : ไม่อย่างนั้นก็ไม่ใช่ศาลแล้วหล่ะ แต่เป็นข้อที่ทุกคนยกขึ้นมาหารือกันว่า เมื่อมันเป็นอย่างนี้แล้ว มันจะเป็นอย่างไรเท่านั้นเอง ก็มาถึงตรงที่ว่า เราจะปล่อยให้มีการเลือกตั้งโดยกกต.ชุดนี้ มันคงจะไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน

ข้าราชการระดับ 11 : อ้อ….ครับ

วิรัช : เราต้องพูดเรื่องจริง

ข้าราชการระดับ 11 : ใช่ๆ….มาถึงจุดนี้แล้ว เราต้องพูดความจริง แบไต๋มา

วิรัช : มันถึงเวลาต้องพูดความจริง ผมเองก็ไม่ได้ว่ารู้จักอะไรต่อใคร ใช่มั๊ย แต่ว่าเราพูดไปตามสถานการณ์บ้านเมืองที่มันเกิดขึ้น

ข้าราชการระดับ 11 : ตอนนี้เราต้องดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชดำรัสในหลวง เพราะในหลวงคือ ที่พึ่งของทุกคน

วิรัช : ครับ …แต่เราเอง ในขณะแถลงข่าวเราก็ไม่กล้าตั้งกระแสพระราชดำรัส เพราะว่ามันจะเป็นให้ท่านชี้นำให้เรา เท่ากับว่าเราทำตามที่ท่านสั่ง คือฝรั่งมันไม่รับ

ข้าราชการระดับ 11 : ใช่ๆ…คือ ตามหลักรัฐธรรมนูญของเรา แต่ที่ประชุมกัน ตกลงวันนี้หรือเปล่า

วิรัช :วันนี้ เมื่อเช้านี้ ท่านเจี๊ยบเป็นคนนัด นัดเมื่อวานนี้ นัดด่วนเลย มีอะไรก็ถามเจี๊ยบเค้านั่นแหละ

ข้าราชการระดับ 11 : คืออย่างนี้ท่าน ผมอยากจะถามว่า ถ้าสมมติว่า โอเค ทางนี้เป็น หนึ่งออฟชั่น (หนึ่งทางเลือก) ที่เป็นข้อกังวล ข้อสังเกตุ ข้อแนะนำของศาล ซึ่งไม่ใช่มติ แต่ประเด็น ถามว่า กรณีอย่างนี้ ถ้ากกต.บอกว่า เพื่อความบริสุทธิ์ผมจะเชิญผู้แทนศาลฏีกา ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง และผู้แทนพรรคการเมืองต่างๆ มาประชุมเพื่อกำหนดรูปแบบ วิธีการเลือกตั้ง มันเป็นไปได้มั๊ย?

วิรัช : คือตอนนี้พี่เป็ด ต้องดูว่าสถานะของกกต. ใช่มั๊ยครับ… ความต้องการของสังคมเวลานี้มันไม่ใช่ว่าอยู่ที่ใครรวบรัด ตรงนี้ไทม์มิ่งมันไม่ได้แล้ว…เราก็พูดถึงแนวทางนี้ เป็นแนวทางแรก

ข้าราชการระดับ 11 : เคยพูดมั๊ยครับ

วิรัช : พูดแล้ว…คุยกันหมดแล้ว แนวทางแรกคือ เราไปร่วมกับกกต.ในที่สุดทุกคนก็เห็นว่า มันไม่ได้ มันทำไม่ได้ ประชาชนก็ไม่ยอมรับอยู่ดีนั่นแหละ

ข้าราชการระดับ 11 : อ้อ…

วิรัช :เราคิดอย่างนี้ ไม่ใช่ไม่คิด เพราะฉะนั้นทางเดียวที่จะทำได้ ก็คือ ต้องมีกกต.ใหม่

ข้าราชการระดับ 11 : คือ…สรุปแล้วความคิดเห็นของศาลที่คุยกันไว้ คือ จะต้องมีกกต.ใหม่

วิรัช : ใช่ๆ..

ข้าราชการระดับ 11 : แล้วท่านช่วยแนะนำที ผมจะได้ไปสะกิดรัฐบาลได้

วิรัช : คือถ้าสะกิด ก็ต้องให้เค้าเสียสละแล้วหล่ะพี่เป็ด… เพื่อเห็นแก่บ้านเมือง แล้วทางศาลเราก็จะส่งคนของศาลเราเข้าไปเป็นกกต. คือผมเชื่อว่า ผลการเลือกตั้งนี่น๊า.. ไม่มีผิดไปจากเดิมหรอก

ข้าราชการระดับ 11 : ก็คงไม่ต่าง

วิรัช : ไม่ต่างหรอก แต่ว่าให้ได้มาอย่างที่ทุกคนยอมรับผมว่าดีกว่า คืออย่างไรเสีย พูดกันตรงๆ ไทยรักไทยก็ไม่แพ้ แต่อาจจะไม่ได้มาก เท่านั้นเอง

ข้าราชการระดับ 11 : จะได้มากน้อย มันอยู่ที่ พฤติกรรม ขึ้นอยู่กับการหาเสียง การกระทำ

วิรัช : แต่ถ้ายิ่งดื้อดึงไปนี่น่ะ… พี่เป็ด ผมยิ่งมองว่ากลับเป็นผลเสีย เราไปเปิดช่องให้ฝ่ายค้าน หรือประชาชนกับ ๆ… เอ่อ….อะไร….

ข้าราชการระดับ 11 : กับแนวคิด หรือการยึดถือไว้ที่อยู่เดิมแล้ว

วิรัช : ใช่…ๆ

ข้าราชการระดับ 11 : ต้องขอบคุณมาก ที่ทำให้ผมเข้าใจ

วิรัช : ครับ..

ข้าราชการระดับ 11 : มีอีกเรื่องหนึ่ง… ในกรณีอย่างนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 1.ศาลปกครองก็รับฟ้อง กรณีที่มีคนไปฟ้องเรื่องการเลือกตั้ง ข้อ 2. ไปฟ้อง 157 ที่ศาลอาญา ข้อ 3.ก็ยังมีเรื่องคาราคาซังอยู่ที่เอ่อ…ผู้ตรวจการแผ่นดิน ผมไม่แน่ใจว่ามีอยู่หรือเปล่า ในกรณีอย่างนี้ ผมก็คิดว่า นี่ก็คืออีกหนึ่งข้อห่วงใย ไม่ว่าจะเป็นคนที่เป็นกกต.เอง หรือว่าคนที่เค้าเกี่ยวข้องเค้าบอกมา เอ๊ย…กูออกมาเดี๋ยว…แม่ง เค้าตามล้างตามเช็ด

วิรัช : อันนี้น๊า…พี่เป็ด แค่เราคิดก็ผิดแล้ว แล้วมีการพูดกันด้วย การที่กกต.ลาออกแล้วเนี๊ยะ ผมบอกได้เลยน่ะ พี่น่ะว่าเป็นผลดีกับคดีที่ฟ้องอยู่ หรือ.. แน่นอน ผมแทบจะรับปากได้เลยว่าเป็นผลดีกับส่วนที่กำลังดึงๆ อยู่ เราพูดแหละ และเราคิดแล้วด้วย

ข้าราชการระดับ 11 : คือทำตัวให้….ให้อะไรน๊า…

วิรัช : เออ…นั่นแหละ เป็นผู้เสียสละ แล้วทุกคนจะมีความรู้สึกว่าเออ…มันจบแล้ว คนไทยเราก็รู้เป็นอย่างนี้แหละ

ข้าราชการระดับ 11 : ลืมง่าย อภัยง่าย

วิรัช : ใช่…จบก็จบ แต่ถ้ามันดื้อดึง ผมมีความรู้สึกว่ามัน คือ พี่เป็ดก็รู้ว่า 3 ศาล เราประสานกันว่า ต้องเดินไปในแนวทางเดียวกัน เพราะฉะนั้นมันไม่มีทางหลีกเลี่ยง พี่เป็ดเข้าใจคำนี้มั๊ยครับ..?

ข้าราชการระดับ 11 : ครับๆ เข้าใจครับ

วิรัช: มันไม่มีทางหลีกเลี่ยงที่ศาลยุติธรรมจะทำเป็นอย่างอื่นได้

ข้าราชการระดับ 11 : มันต้องเลือกทางกฎหมาย

ผู้รับสายปลายทาง : แล้วยิ่งศาลรัฐธรรมนูญชี้ออกมาอย่างนี้ แล้วศาลยุติธรรมจะไปชี้ไปอีกทาง พี่เป็ดคิดดูว่า มันจะเป็นไปได้ยังไง มันไม่มีทาง เวลานี้มันส่งสัญญาณแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญเขาส่งสัญญาณแล้ว ใช่มั๊ยครับ

ข้าราชการระดับ 11 : ผมเจอท่านประธานศาลฏีกา ท่านก็ยิ้มๆ ผมก็คุยกันท่านนิดๆ เอ..แล้ววันนั้นท่านอยู่หรือเปล่า อยู่นี่.. แล้วเห็นบอกว่าเมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมา ท่านประธานศาลฏีกาเข้าเฝ้าในหลวง

วิรัช : ไม่ได้ไป

ข้าราชการระดับ 11 : เอ…แล้ววันที่ 6 ที่ผ่านมา มีใครไป

วิรัช : อ้อ…วันที่ 6 เหรอครับ ท่านเจี๊ยบไป

ข้าราชการระดับ 11 : เข้าเฝ้าในหลวงน่ะ

วิรัช : ส่วนตัวใช่มั๊ย..?

ผู้โทรศัพท์ต้นทาง : ครับส่วนตัว

วิรัช : ไม่มี ๆ

ข้าราชการระดับ 11 : อ้อ…ส่วนตัว ไม่มีเหรอครับ

วิรัช : วันนี้ก็พูดกันในประเด็นนี้ แต่ทุกคนบอกว่าอย่าเลย มันกลับทำให้ระคายเคืองพระองค์ท่านเปล่าๆ

ข้าราชการระดับ 11 : ใช่ๆ ต้องไม่อ้าง ไม่กล่าว

วิรัช : เข้าเฝ้าก็ไม่ได้พี่ ก็ออกมาฟังเนี๊ยะ ศาลไปดำเนินการอะไรก็จะบอกว่าท่านทรงสั่งมาก็ไม่ได้ เราไม่ทำ พี่เป็ดก็รู้ว่ามันมีตัวเชื่อม ท่านเจี๊ยบนั่นแหละ

ข้าราชการระดับ 11 : (หัวเราะ) รู้ ท่านเจี๊ยบนั่นแหละ เป็นผู้กับกับการแสดงไปแล้ว

วิรัช : พี่เป็ดรู้มั๊ย ท่านทรงรู้หมดแหละ เพราะมีตัวเชื่อมจากท่านเจี๊ยบไปที่บ้านสี่เสาฯ แล้วอันนั้นต้องเข้าไป เพราะบ้านสี่เสาร์ฯต้องรายงานตอน 9 โมง ทุกเช้า เมื่อเช้าก่อนเข้าประชุม ป๋าก็โทรฯมาหาท่านประธาน สรุป ก็คือว่า พระองค์ทรงทราบ ทุกก้าวที่เราเดิน ท่านยังพูดมาเลยว่าน่าจะเร็วกว่านี้ รู้สึกบอกได้เลย ผมบอกตรงๆ ผมห่วงจัง ถ้าไม่ลาออก น่าห่วง… น่าห่วง…คือว่าเราต้องอนุมัติไปตาม ที่ศาลรัฐธรรมนูญเขาวินิจฉัย มันไปไม่ไหว

ข้าราชการระดับ 11 : กฎหมายรัฐธรรมนูญมันมัดไว้ เพราะทุกองค์กรต้องปฏิบัติตาม

วิรัช : ต้องปฏิบัติตาม มันจะไปได้ยังไง ไม่ได้ แต่ถ้าลาออกมันก็จบ ถึงจะจบได้ พี่เป็ดลองดูแล้วกัน เอาที่ผมพูดเป็นข้อมูลไปเคาะดู

ข้าราชการระดับ 11 : ไปสะกิดรัฐบาล ว่าควรพูดกับองค์กรกกต. ผมว่ารัฐบาลก็น่าจะพูดได้

วิรัช : ต้องพูดได้ และผมก็เชื่อว่ารัฐบาลชนะ เชื่อเถอะ

ข้าราชการระดับ 11 : และผมก็ดูแล้ว ยังไงๆ กระแสไทยรักไทยก็ยังแรงอยู่

วิรัช : ยังแรงอยู่ ไม่มีทางหรอก อย่าไปกลัวเลย ออกมาให้สง่างามดีกว่า ใครก็ไปขัดกระแสพระราชดำรัสไม่ได้

ข้าราชการระดับ 11 : ไม่มีใครค้านอยู่แล้ว

วิรัช : ยิ่งพูดไป ยิ่งอยู่ต่อไป คนยิ่งมองไม่ดี คนเขาก็มองว่ารัฐบาลนั่นแหละชักใย คนในระดับหนึ่งเขาก็รู้น่ะ พี่เป็ด ใช่มั๊ย…

ข้าราชการระดับ 11 : ให้ผมคุยกับท่านเจี๊ยบหน่อยซี แหมขอบคุณท่านมากเลย มีอะไรให้ผมรับใช้ เห็นผมเป็นประโยชน์โทรฯมาสั่งได้น่ะ

วิรัช : ขอบคุณครับพี่ครับ ท่านเจี๊ยบอยู่(ส่งโทรศัพท์ต่อให้ท่านเจี๊ยบ)

ไพโรจน์(ท่านเจี๊ยบ): เป็นยังไง

ข้าราชการระดับ 11 : แหมพระเอกเราอยู่นี่เอง ปัดโธ่…แล้วก็ไม่บอก นี่…วันนั้นพอเจอท่านประธานศาลฏีกาในงาน ทำไมท่านเจี๊ยบไม่เล่าให้พีรพันธ์ฟังสักนิดหนึ่งหล่ะ

ไพโรจน์ : อันนั้นไม่กล้าเล่าหรอกพี่

ข้าราชการระดับ 11:: เหรอ

ไพโรจน์ : เดี๋ยวจะหาว่าข้าราชการเราปากบอน

ข้าราชการระดับ 11 : เฮ๊ย..ไม่หรอก มาถึงพีรพันธ์มันก็ไม่เสียหายอยู่แล้ว คืออย่างนี้ ผมอยากจะเช็คน่ะ เมื่อกี๊คุยกับท่านเลขาฯศาล เมื่อวันที่ 6 ที่ไปเฝ้าฯ ท่านประธานศาลฏีกา ไม่ได้ไปเฝ้าใช่มั๊ย

ไพโรจน์ : วันที่เท่าไหร่น่ะ

ข้าราชการระดับ 11 : วันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไปเฝ้าในหลวง

ไพโรจน์ : วันที่ 25 นี่

ข้าราชการระดับ 11 : ไม่ๆ วันที่ 25 ตอนที่ให้พระราชดำรัสมา แต่หลังจากนั้นมีเข้าเฝ้าฯส่วนตัวอีกมั๊ย

ไพโรจน์ : ไม่มีๆ ผมอยู่กับท่านตลอดเวลา

ข้าราชการระดับ 11 : คือ มีข่าวมาจากสายทหาร สายบิ๊กจิ๋วนั่นแหละ บอกว่าวันที่ 6 พฤษภาคม ประธานศาลฏีกากับคณะเข้าเฝ้าในหลวงเป็นการส่วนตัวตอนดึกจริงหรือเปล่า

ไพโรจน์ : ไม่มี

ข้าราชการระดับ 11 : ถ้าท่านเจี๊ยบพูดอย่างนั้น ก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว

ไพโรจน์ :ไม่จริง ๆ

ข้าราชการระดับ 11: สายทหารเขาปล่อยข่าวมา

ไพโรจน์ : ไม่จริง ๆ

ข้าราชการระดับ 11: ไม่จริงน่ะ

ไพโรจน์ : แล้วตอนนี้ทางออกที่ท่านเจี๊ยบแนะนำ เหมือนอย่างที่ท่านเลขาฯศาล แนะนำมั๊ย

ข้าราชการระดับ 11 : ไปถูกที่สุดแล้ว

ไพโรจน์ : ถูกที่สุดน่ะ

ข้าราชการระดับ 11 : คืออย่างนี้ ต้องบอกตรงๆ น่ะ ผมเนี๊ยะรู้จักท่านวาสนา จะได้ไปคุยส่งซิก

ไพโรจน์ : ต้องบอกน่ะพี่ ไม่งั้นไม่ปลอดภัยกับต่อเขาหรอก

ข้าราชการระดับ 11 : ก่อนที่จะพบ หรือคุยกับท่านเจี๊ยบนี่ ผมบอกกับพี่วาสฯ ว่าถ้าออกน่ะพี่น่ะ ไอ้คดีต่างๆ ที่เขาฟ้องไว้ เนี๊ยะ แม่ง ตามราวี ตามล้างตามเช็ด ผิดออกมาจะทำอะไรก็ไม่ได้แล้ว

ไพโรจน์ : ใช่ ทำอย่างที่ท่านเวลาแนะนำดีกว่า เป็นหลักประกันได้ด้วยส่วนหนึ่ง เชื่อเถอะ

ข้าราชการระดับ 11: ไม่… ถ้าผมไปพูดไม่รู้ว่าท่านจะฟังหรือเปล่า เสียงเด็กๆ เหลือเกิน เขาประสบการณ์สูง

ไพโรจน์ : ประสบการณ์สูง ก็ติดตะรางได้

ข้าราชการระดับ 11 : ไม่ใช่ หมายถึงว่าผมไปพูดกับเขา ผมตัวเล็กไง

ไพโรจน์ : เขาไม่แม่น ไม่รู้แหล่งข้อมูลที่ดีที่สุด แล้วก็ใครใหญ่ ตอนนี้ ไม่มีใครใหญ่หรอก มีแต่ศาลยุติธรรมสูงที่สุดเท่านั้นแหละครับ

ข้าราชการระดับ 11 : โอเค…ครับ ขอบคุณมากน่ะ โชคดีน่ะ มีอะไรโทรฯมาน่ะ

ไพโรจน์ : ครับๆ สวัสดีครับ